top of page
Search
  • Writer's pictureẨm Thực Nhà Bếp

Công thức thịt viên sốt cà chua Việt Nam

Khi nghe đến “thịt viên”, có lẽ tất cả các bạn đang nghĩ, tại sao phải viết một công thức mô tả toàn bộ cho một thứ đơn giản như vậy? Nó chỉ là thịt băm, ướp gia vị, cuộn thành từng viên và nấu với nước sốt cà chua! Đúng là như vậy, nhưng nếu bạn là một người theo chủ nghĩa hoàn hảo như tôi, người thường kiểm tra thực phẩm với mức độ đánh giá cao về chất lượng, thì có nhiều hơn một tiêu chuẩn mà món ăn tưởng chừng không phức tạp này nên tuân thủ. Trước hết, thịt phải ở dạng viên tròn, chắc và có phần kết dính lại với nhau mà không bị rời ra. Thứ hai, thịt phải có hương vị với lượng gia vị phù hợp và có mùi thơm. Cuối cùng, và có lẽ quan trọng nhất, chúng phải không bị khô và dai khi ăn, nhưng cũng không được béo, ngậy.



Tất nhiên, tôi là người kén ăn bất cứ khi nào nói đến thức ăn, vì vậy đừng né tránh vì mặc dù có một số tiêu chuẩn nhất định, những món thịt viên này không khó làm chút nào. Để tránh bị khô, bạn chỉ nên mua thịt băm nhỏ với một tỷ lệ mỡ nhất định. Thịt nên được băm thật kỹ, ít hơn mức độ nhão của thịt lợn, nhưng nhiều hơn mức băm mà bạn sẽ sử dụng cho chả lợn nướng. Một ít tinh bột sắn, bột bắp hoặc vụn bánh mì được thêm vào thịt giúp làm chất kết dính để thịt dính chặt vào nhau và tránh thịt bị rời ra khi bạn nấu sau này.


>>> Bạn có thể mua thịt bò viên của thương hiệu Đôi Đũa Vàng được chế biến sẵn về làm.


Tôi thường chiên thịt viên trong thời gian ngắn thay vì hấp chúng, vì vậy độ ngon của thịt không bị mất. Đừng chiên quá kỹ, chỉ cần đủ để có được lớp vỏ nâu giòn thơm ngon và mùi thơm hấp dẫn đến nức mũi hàng xóm. Sau đó, bạn có thể tiếp tục đun nhỏ lửa thịt viên với nước sốt cà chua. Phương pháp này cho phép tất cả nước trái cây ở lại trong viên thịt; bạn sẽ không có mùi vị khô nào. Chúng cũng sẽ hấp thụ hương vị từ nước sốt cà chua, trở thành một thực phẩm bổ sung hoàn hảo cho dù bạn muốn kết hợp chúng với cơm, bánh mì hay mì ống. Tốt hơn nữa, chúng phục vụ như một bữa ăn tiện lợi nhanh chóng cũng như cho những người bạn quá bận rộn trong tuần để nấu ăn hàng ngày (Tôi hiểu sự vất vả!). Bạn có thể làm những gì tôi làm: làm một mẻ lớn vào cuối tuần, giữ thịt viên kín trong tủ đá,




0 views0 comments
Post: Blog2 Post
bottom of page