top of page
Search
  • Writer's pictureẨm Thực Nhà Bếp

Sữa yến mạch làm giảm cholesterol và không chứa đường lactose. Ai bổ dưỡng hơn sữa?


Ngoài việc thêm sữa vào cà phê, việc bổ sung sữa yến mạch hiện nay thậm chí còn phổ biến hơn, là một lợi ích tuyệt vời cho những người ăn chay hoặc những người không thể uống sữa.


Thực chất, sữa yến mạch không phải là bột yến mạch và sữa mà là thành phẩm của bột yến mạch và nước, một số nhãn hàng còn bổ sung thêm canxi, vitamin D và các chất dinh dưỡng khác để tăng cường dinh dưỡng. Nhìn chung, uống sữa yến mạch có rất nhiều lợi ích, trước hết là có thể kiểm soát lượng đường và cholesterol trong máu, tuy nhiên nó vẫn là carbohydrate, nếu đường huyết không ổn định thì không nên uống quá nhiều.


Các nghiên cứu nước ngoài đã phát hiện ra rằng trung bình mỗi ngày ăn 3 gam polysaccharide yến mạch có thể làm giảm lượng cholesterol mật độ thấp từ 5 đến 7%, tức là một cốc sữa yến mạch 240cc có thể cung cấp khoảng 1,5 gam polysaccharide yến mạch. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng một ngày uống một lần là tốt.


Ngoài ra, sữa yến mạch không chứa lactose nên những người bị đầy bụng, tiêu chảy có thể uống sữa yến mạch thay thế, thậm chí có thể dùng sữa yến mạch thay sữa để thêm vào các loại bánh nướng khác nhau. Mặc dù bột yến mạch có chứa gluten nhưng hàm lượng ít hơn nhiều so với lúa mì, vì vậy những người bị dị ứng với gluten có thể thử.


Và sữa yến mạch sẽ được chào đón, ngoài dinh dưỡng, một phần nó còn liên quan đến bảo vệ môi trường. Theo một nghiên cứu của Đại học Oxford, người ta phát hiện ra rằng 200cc sữa bột và sữa yến mạch giống nhau sẽ thải ra 0,6 kg khí nhà kính và sử dụng 131 lít nước khi chăn nuôi gia súc; trong khi yến mạch chỉ thải ra 0,2 kg khí nhà kính và cần 9 lít nước.


Trong quá trình sản xuất sữa yến mạch, công nghiệp sẽ bổ sung các enzym để đẩy nhanh quá trình phân hủy carbohydrate, do đó sữa yến mạch sẽ có vị ngọt nhẹ dù không có đường, có thể cân bằng vị đắng của cà phê.


Và vị của bột yến mạch không nồng nên sẽ không lấy được vị của hạt cà phê. Ngoài ra, sữa yến mạch sẽ trở thành kem khi đun nóng đến 55-65 ° C. Kết cấu đặc và đặc hơn sữa, kết cấu và hương vị tốt hơn, do đó rất thích hợp để thay thế sữa và trở thành đối tác cà phê tốt.

12 views0 comments
Post: Blog2 Post
bottom of page