top of page
Search
  • Writer's pictureẨm Thực Nhà Bếp

Hãy cẩn thận! Uống nước có ga có thể làm tăng cảm giác thèm ăn, Bạn nên tránh nếu muốn giảm cân


Nước có ga
Uống nước có ga có thể tăng cảm giác thèm ăn

Nhiều người không thích uống nước, họ chỉ thích uống soda cola, nhưng nếu uống quá nhiều nước có ga, có thể uống quá nhiều đường sẽ bị béo, do đó, nước có ga không chứa calo rất được ưa chuộng. Nước sủi bọt là đổ carbon dioxide có áp suất vào nước, và cả hai kết hợp để trở thành nước có ga.


Vì nhiều người tin rằng nước sủi bọt có thể đẩy nhanh nhu động đường tiêu hóa, giúp tiêu hóa và thậm chí thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nên nước sủi bọt được nhiều nhóm giảm cân sử dụng như một chất hỗ trợ tốt cho việc giảm cân, nhưng trên thực tế, các nghiên cứu nước ngoài trên động vật nhỏ và cơ thể người đã phát hiện ra rằng uống nước sủi bọt Nước có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và thậm chí ăn nhiều hơn.


Trong nghiên cứu của Anh, các đối tượng được mời uống đồ uống có đường có ga, nước không đường có ga, đồ uống không đường có ga và nước không đường có ga, sau đó lập hồ sơ về chế độ ăn uống. Mọi người đã thực hiện một số thí nghiệm và thử các loại đồ uống khác nhau. Thử nghiệm chéo. Người ta thấy rằng nhóm uống đồ uống có ga tiêu thụ nhiều hơn 120 calo so với nhóm uống đồ uống không có ga, và nồng độ ghrelin trong cơ thể của họ cũng cao hơn 50% so với nhóm uống đồ uống có ga. Có thể khiến bạn đói hơn và ăn nhiều hơn. Các nhà nghiên cứu suy đoán rằng có thể do niêm mạc dạ dày bị kích thích bởi carbon dioxide làm ảnh hưởng đến việc tiết ghrelin, hoặc cũng có thể do chất khí này trào lên trong dạ dày và kích thích tế bào tiết ra ghrelin.


Tuy nhiên, đây chỉ là một nghiên cứu nhỏ và việc tiết ra ghrelin không có nghĩa là bạn sẽ thực sự đi ăn, và lựa chọn thực phẩm cũng là chìa khóa quan trọng. Nếu bạn ăn nhiều rau, lượng calo bạn nhận được sẽ rất khác so với ăn nhiều thức ăn tinh. Đối với những người ăn uống tùy tiện và ăn không kiểm soát, uống nước có ga có thể không giúp giảm cân, nhưng đối với những người quan tâm đến lượng calo và kiểm soát chế độ ăn uống, nước có ga có thể làm tăng cảm giác no và kiểm soát cân nặng. .

0 views0 comments
Post: Blog2 Post
bottom of page