top of page
Search
  • Writer's pictureẨm Thực Nhà Bếp

Nghiên cứu: Ăn nhiều hơn 1 quả trứng mỗi ngày làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường lên 60%!

Updated: Apr 9, 2021

Trứng là siêu thực phẩm thường thấy của những người bình thường trên bàn nhậu, nhưng cách đây vài ngày, có nghiên cứu cho rằng ăn 1 quả trứng mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.


Nghiên cứu được công bố trên các tạp chí có thẩm quyền đã chỉ ra rằng những người ăn hơn nửa quả trứng mỗi ngày sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường lên 25% và những người ăn nhiều hơn một quả trứng sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường lên 60%. Người ta suy đoán rằng trong lòng đỏ trứng gà có chứa "choline", được vi khuẩn đường ruột phân hủy thành "trimethylamine-N-oxide", làm tăng cholesterol xấu và thúc đẩy viêm nhiễm, có thể dẫn đến bệnh tiểu đường và tim mạch .


Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng không thể xác định được bệnh tiểu đường chỉ bằng một loại thực phẩm, trong nghiên cứu không thể để các đối tượng chỉ ăn trứng mỗi ngày mà phải kết hợp với các thực phẩm khác và cách nấu nướng cũng sẽ ảnh hưởng đến họ. Bổ sung nhiều dầu, nếu mỗi ngày ăn nhiều, tất nhiên sẽ phát sinh vấn đề.


Vậy, người bị bệnh tiểu đường có được ăn trứng không? Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, những người mắc bệnh tiểu đường nên kiểm soát lượng protein của mình, miễn là đủ lượng và một quả trứng mỗi ngày là không có vấn đề gì, nếu thực sự lo lắng về cholesterol, bạn cũng có thể uống sữa đậu nành, sữa và ăn cá.


Trứng vẫn là một thực phẩm tốt nhưng có thể ăn được tốt cho sức khỏe hay không còn phụ thuộc vào cách chế biến, các chuyên gia cho rằng luộc trong nước là tốt nhất, vì trứng đã được chiên và rán ở nhiệt độ cao có thể gây oxy hóa và biến chất béo, cholesterol có hại cho cơ thể con người. Điều đó có hại. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên ăn quá nhiều trứng rán bán ở ngoài, hoặc sử dụng nhiều dầu để tránh trứng bị dính vào đĩa sắt khi nấu ở cửa hàng ăn sáng. Chà, nó có thể biến trứng bổ dưỡng thành thực phẩm có hại.


Nếu bạn muốn chiên trứng, nên sử dụng các loại dầu có điểm bốc khói cao hơn như dầu hướng dương, dầu hạt nho, dầu salad, v.v.

Gợi ý một số món ăn được chế biến từ Trứng:

0 views0 comments
Post: Blog2 Post
bottom of page